
ในยุคปัจจุบัน อยากทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ มีแค่ความรู้ความสามารถ และสินค้าหรือบริการที่มีคุณภาพอย่างเดียวอาจไม่พอ แต่ต้องใช้เทคโนโลยีควบคู่ไปด้วย นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจแล้ว ยังช่วยเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จอีกด้วย และวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับระบบดูแลงานขาย ตัวช่วยสำคัญในการเปลี่ยนทุกการทำธุรกิจให้เป็นเรื่องง่ายขึ้นกัน!
ระบบดูแลการขาย คือ ระบบที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กระบวนการขายตั้งแต่เริ่มต้นจนสามารถปิดการขายได้สำเร็จ ดูแลตั้งแต่ระบบหลังบ้าน สต็อก ระบบรับออร์เดอร์ ตลอดจนการบริหารจัดการพนักงานขาย ช่วยเพิ่มยอดขายและทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็วและยั่งยืน ช่วยให้คุณกลายเป็นผู้ประกอบการมืออาชีพที่สามารถจัดการทุกงานขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ วัดผล KPI ของพนักงานขายได้อย่างเป็นระบบ เพื่อนำมาวิเคราะห์และพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้นนั่นเอง โดยระบบดูแลการขายก็ประกอบไปด้วยหลากหลายฟังก์ชัน ได้แก่
- ระบบการเก็บข้อมูลลูกค้าและข้อมูลเพื่อการทำ CRM (Customer Relationship Management)
- ระบบแผนการทำงานและระบบเช็กอินเข้างานสำหรับพนักงาน
- ระบบต่าง ๆ ที่จำเป็นในงานขาย เช่น การบริหารสต็อกสินค้า การทำโปรโมชัน การค้นหาสินค้า
- ระบบการชำระเงิน เช่น QR Code, Rabbit LINE Pay, การชำระเงินด้วยบัตรเครดิต
ระบบดูแลงานขายเหมาะกับธุรกิจประเภทใดบ้าง?
เมื่อรู้แล้วว่าระบบดูแลการขายคืออะไร เชื่อว่าหลายคนคงอยากนำระบบนี้ไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองแล้ว แต่อาจจะยังมีคำถามในใจว่าแล้วธุรกิจที่ทำอยู่จะเหมาะกับระบบนี้หรือไม่ สำหรับใครที่ยังติดปัญหานี้อยู่ บอกเลยว่าสบายใจได้ เพราะระบบดูแลการขายสามารถใช้ได้กับธุรกิจทุกประเภท ตั้งแต่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ไม่มีหน้าร้าน ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีหลายสาขา จะขายเสื้อผ้า ขายอาหาร ขายของใช้ หรือบริการอื่น ๆ เช่น สปา ร้านทำผม ศูนย์ซ่อมรถ หากร้านของคุณมีลูกค้ามาใช้บริการ มีการทำสต็อก และต้องการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ รับรองว่าระบบดูแลการขายช่วยได้อย่างแน่นอน

ประโยชน์ของการใช้ระบบดูแลงานขาย
1. ช่วยลดต้นทุนและเพิ่มกำไร
การวางแผนและดูแลการขายอย่างเป็นระบบ ช่วยปิดการขายได้ง่ายขึ้น สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ต่อยอดเพื่อปรับกลยุทธ์ในการลดต้นทุน และหาวิธีเพิ่มกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2. สร้างประสบการณ์ซื้อขายที่ดีให้แก่ลูกค้า
ประสบการณ์การซื้อขายที่ดี นอกจากจะสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าแล้ว ยังเป็นสร้างความสัมพันธ์อันดี ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ กลับมาซื้อซ้ำ และกลายเป็นลูกค้าประจำในระยะยาวได้ด้วย
3. ตรวจสอบข้อมูลการขายได้ตลอดเวลา
ประโยชน์ของการติดตามงานขายที่ไม่ควรมองข้าม คือ สามารถตรวจสอบข้อมูลการขายและการทำงานของพนักงานได้อย่างเป็นระบบตามขั้นตอน ลดโอกาสการเกิดข้อผิดพลาดได้เป็นอย่างดี
4. สร้างภาพลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพให้ธุรกิจ
อยากเป็นผู้นำในวงการธุรกิจ เริ่มต้นได้จากภาพลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพ สร้างรากฐานที่ดีให้องค์กร ให้พนักงานทำงานด้วยข้อมูลจากระบบบริหารการขาย เพิ่มความน่าเชื่อถือให้องค์กร สร้างโอกาสในการเติบโตอย่างรวดเร็ว
เลือกใช้ระบบดูแลงานขายกับ Can Innovation ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ สร้างยอดขาย เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ยกระดับภาพลักษณ์องค์กรให้ดูเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้นด้วยระบบ Mobile Sales Force Automation ติดตามได้ทุกขั้นตอนการทำงาน วัดผล KPI อย่างเป็นระบบ สนใจใช้บริการ สามารถรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญของเราได้ที่อีเมล sales@caninnovation.co.th เบอร์โทรศัพท์ 096-036-6168 หรือแอดไลน์ https://lin.ee/y9jK0P4c