ระบบบริหารการกระจายสินค้า ช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ (DMS)
ระบบบริหารการกระจายสินค้า Omni-channel Distribution Management System
ระบบบริหารการกระจายสินค้า O-DMS คือ ระบบที่ช่วยบริหารการขายและระบบจัดการสินค้าคงคลัง Offline – Online (Omni-channel Distribution Management System) เป็นการเชื่อมโยงระบบบริหารงานขายและการจัดการศูนย์กระจายสินค้า ได้ทั้งออฟไลน์ สั่งผ่านพนักงานขาย สั่งซื้อสินค้าผ่านแอพ และออนไลน์ที่ลูกค้าสั่งซื้อเองได้ในระบบเดียว รวมถึงสามารถตรวจสอบสถานะสินค้าคงคลัง ลูกหนี้ การส่งสินค้า งานขาย โปรโมชัน แผนการทำงานของพนักงานขาย และมีรายงานเพื่อช่วยวิเคราะห์ KPI, BI พร้อมเชื่อมต่อระบบภายนอก สำหรับวางแผนงานขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ





โปรแกรมบริหารคลังสินค้า DMS ช่วยบริหารข้อมูลได้ง่าย ปลอดภัย
- บริหารจัดการข้อมูล ลูกค้า, สินค้า, โปรโมชัน, คลังสินค้า, เอกสารการขาย, เอกสารสต็อก โอน ตัดจ่าย เบิก รับ จากข้อมูลส่วนกลางทั้งหมด
- ช่วยให้เข้าถึงข้อมูลลูกค้า ภาพถ่าย พิกัดที่ตั้ง พร้อมข้อมูล CRM แบบละเอียด ทำให้เข้าใจในความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น
- สามารถกำหนดการเข้าถึงข้อมูลในแต่ละส่วนได้
- ระบบบริหารคลังสินค้าผ่านมาตรฐานการตรวจสอบความปลอดภัย และรองรับ PDPA
Dashboard
หน้าสรุปการทำงาน เพื่อความสะดวกในการดูยอดสรุปในการติดตามผลการทำงานของพนักงาน หรือ ศูนย์กระจายสินค้า ในภาพรวม ลูกค้าใหม่
,จำนวนเยี่ยมประจำวัน , เอกสารขาย , เอกสารปรับสต็อกที่รออนุมัติ ป้องกันการ เอกสารตกหล่นในการปิดงานประจำวัน สามารถ เลือกกรองช่วงวัน ได้


DMS ระบบจัดการสต็อกสินค้า ช่วยบริหารงานคลังได้อย่างมืออาชีพ
- รองรับเอกสารบริหารสต็อกได้หลากหลายประเภท เช่น รับสินค้า จ่ายสินค้า โอนสินค้า คืนสินค้า ขอเบิกสินค้า ขอคืนสินค้า รับของจากผู้ผลิต รับคืนสินค้า เป็นต้น
- รองรับคลังสินค้าหลายคลัง และคลังแวน Van Sales
- รองรับอายุผลิตภัณฑ์ (LOT)
- รองรับการจัดของ และหยิบของ Picking by Lorry หรือ Picking by Invoice
- รองรับการหยิบของแบบ FEFO location ใน Warehouse (มีใน WMS)
- ระบบจัดการสินค้ามีการขออนุมัติทุกขั้นตอนที่สามารถตรวจสอบได้
- ระบบจัดการสินค้าช่วยแยกสต็อกสินค้าสำหรับ Vansales ได้ สามารถแยกของดีของเสียออกจากกัน
ระบบ DMS สามารถรองรับโปรโมชันได้ครอบคลุม
- โปรโมชันแบบซื้อขั้นบันได
- โปรโมชันแบบกำหนดกลุ่มสินค้า
- โปรโมชันแบบซื้อรวมทั้งบิล
- กำหนดโควตาซื้อ
- จ่ายผลตอบแทน Rebate
- รองรับการสะสมคะแนน และของรางวัล
- สินค้าที่ซื้อและแถม สามารถคละกันได้
- สามารถกําหนดได้ทั้ง ลด %, บาท, บาทต่อหน่วยขาย และของแถม


รองรับโปรโมชันเฉพาะบุคคล
นักการตลาดในยุคของ MarTech ที่ต้องใช้ Personalized Marketing สำหรับจัดเก็บ DATA ในส่วนของข้อมูลลูกค้าในแบบ Offline และ Online ที่แบรนด์สามารถส่งมอบประสบการณ์ เนื้อหา สินค้าที่เฉพาะเจาะจงให้แก่ลูกค้ารายบุคคลได้ แบบ Real Time ซึ่งเรียกว่า การตลาดแบบเฉพาะบุคคล (Personalized Promotion) จะช่วยเพิ่มยอดขายโดยใช้งบที่น้อยลง นำเสนอข้อมูลได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์
ระบบบริหารคลังสินค้า DMS ช่วยวางแผนการทำงาน
- การบริหารแฟ้มการขาย
- การจัดตารางเยี่ยมร้านค้า
- ตรวจสอบการเยี่ยม เวลาที่ใช้ ยอดขายที่ได้
- ตรวจสอบแผนที่การเยี่ยม ว่าเซลได้เข้าเยี่ยมจริงหรือไม่


มีระบบควบคุมเอกสารขาย
- สามารถ key ขายหลังบ้านได้
- คำนวณ โปรโมชั่นอัติโนมัติ
- มีระบบควบคุม การอนุมัติเอกสาร
- พิมพ์ เอกสาร ใบกำกับภาษี , ใบเสร็จรับเงิน
- พิมพ์ใบแปะหน้าพัสดุ สำหรับส่งของ
- สามารถแยกช่องทางการสั่งซื้อ ได้ เช่น b2b , lazada , shopee
รายงานสต็อกสินค้า
- รายงานสต็อก Stock card
- รายงานสต็อก Stock card แยก lot
- รายงานความเคลื่อนไหวสต็อก Stock movement
- ใบหยิบสินค้า picking by invoice
- ใบหยิบสินค้า picking by lorry
- รายงานการตรวจนับสต็อก
- รายงานสินค้าควรสั่งซื้อ stock cover day report


ระบบกระจายสินค้าคงคลัง ช่วยจัดทำรายงาน KPIs
- รายงานการเยี่ยมสรุปแบบรายเดือน
- รายงานการเยี่ยมสรุปแบบรายเดือน รายงานการเยี่ยมต่อวัน
- รายงานการขาย เทียบกับเป้าหมายยอดขาย
- รายงานยอดซื้อต่อบิล ต่อวัน
- รายงานการกระจายสินค้า
- รายงานจำนวนลูกค้าขายต่อวัน
ระบบกระจายสินค้าคงคลัง มีรายงานแผนที่แบบละเอียด
- แผนที่ตำแหน่งปัจจุบันของพนักงาน
- แผนที่ตรวจสอบการเดินทางของพนักงาน ตลอดทั้งวัน
- แผนที่ความหนาแน่นลูกค้า
- แผนที่ยอดขายสินค้าตามพื้นที่


การออกสำรวจตลาดและการถ่ายภาพเพื่อเก็บข้อมูล
- ระบบการจัดการคลังภาพถ่าย
- จัดทำแผนการออกสำรวจตลาดอย่างเป็นระบบและมีเป้าหมาย
- รายงานข้อมูลการสำรวจพื้นที่งานขาย
Route Optimization ในระบบจัดการสินค้า ช่วยลดต้นทุนการขนส่ง
- ลดเวลาในการจัดรถ
- แสดงเวลาการเดินรถของแต่ละรายการ
- คำนวณระยะทางและระยะเวลาการเดินรถได้
- ลดต้นทุนการเดินรถจากการจัดเส้นทางที่ต้นทุนถูกที่สุด


ปลอดภัยเพราะเราใช้ cloud ระดับโลก
- เร็ว , ปลอดภัย ผ่านการทำ pentest / security test มาตรฐาน ไม่เสี่ยง soc2 , iso27001
- ดูแลง่าย ขยายขนาดตามการใช้งานจริง มีระบบสำรองข้อมูล สามารถ monitor ผ่าน cloud
- ฐานข้อมูลระดับ โลก Azure Sql DB มี AI คอยปรับจูนอัตโนมัติ
- ธุรกิจไม่มีสะดุด 99.95 % up time
- Back up โดยอัติโนมัติ
ต่อยอดได้ในอนาคต
- B2B B2C on Line OA ลูกค้าสั่งสินค้าได้เอง
- B2B application on Playstore , Appstore ลูกค้าสั่งสินค้าได้เอง
- OMS shopee ,lazada,lineOA เชื่อมต่อคำสั่งซื้อจาก marketplace
- B2B B2C CRM เชื่อมต่อกับระบบ CRM
- Business Intelegence เชื่อมต่อระบบรายงานข้อมูล BI


รองรับ sub-distributor , micro distribution hub
- รองรับ Sub-distributor หรือ micro distribution hub จะเป็นคลังย่อยสำหรับใช้กระจายสินค้า ซึ่งไม่ไกลจาก จุดที่จะส่ง
- รองรับการโอนคำสั่งซื้อจาก distributor ไปยัง sub-distributor เพื่อกระจายงานขนส่ง เพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุนการจัดส่ง
- จัดส่งได้รวดเร็วขึ้น ลูกค้าพึงพอใจ
- เพิ่มยอดขาย เพราะไม่เสียโอกาสการขายเนื่องจากสินค้าขาดหน้าร้าน
Business Intelligence (BI)
- ระบบใช้งานง่าย ไร้รอยต่อจากฐานข้อมูลที่อัพเดททุกวัน
- สามารถเปลี่ยนแปลงรายงานได้โดยไม่ต้องมีการคีย์ข้อมูลใหม่
- ถาม-ตอบ คำถามทางธุรกิจได้หลายมุมมองเพียงในเวลาไม่กี่นาที
- ช่วยการตัดสินใจได้แม่นยำ และรวดเร็วกว่าคู่แข่งทั้งในเชิงกว้าง และเชิงลึก


รองรับการเชื่อมต่อ Mobile Sales Force (Optional)
- รองรับเซลล์ ทุกประเภท แวนเซลล์ , พรีเซลล์ , ขนส่ง , แบบ hybrid เป็นทั้งแวนเซลล์ และ พรีเซลล์ สร้างมาตรฐานในการทำงาน เช็คอิน,นับสินค้า , แนะนำ, ขาย , รับคืน , เปลี่ยน , เบิก
- รองรับการทำสำรวจ ถ่ายภาพ
- โปรโมชั่น ราคา ควบคุมจากส่วนกลาง
- รองรับการรับเงิน แบบ digital
- ทำงานได้ทั้งแบบ online , offline แม้ไม่มี internet
เชื่อมต่อ E-ordering (Optional)
- รองรับระบบการคำสั่งซื้อออนไลน์ และ โปรโมชั่นหลากหลาย
- แสดงสินค้าตามหมวดหมู่ และ ความสำคัญ
- รองรับการบันทึกที่อยู่การจัดส่ง หรือ ออกใบกำกับภาษี ได้มากกว่า 1 ที่อยู่
- รองรับการรับเงิน แบบ digital ระบบรองรับการบันทึกที่อยู่การจัดส่งโดยอ้างอิงข้อมูลจากตำแหน่ง GPS
- เชื่อมโยงกับคลังสินค้า แสดงสินค้าไม่พร้อมสั่งเช่น สต็อกหมด

รองรับเชื่อมต่อ

ทำไมถึงต้องใช้ โปรแกรมจัดการสินค้าคงคลัง DMS ของ Salestools

ลดต้นทุน
- บริหารทรัพยากรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เช่น การจัดการคำสั่งซื้อ การจัดส่ง การเก็บเงิน การคืนสินค้า
- บริหารจัดการคำสั่งซื้อ ได้อย่างแม่นยำ ตรวจสอบได้ง่าย และรวดเร็ว
- บริหารหนี้ ลดหนี้สูญ เพิ่มเงินหมุนเวียน
- บริหารสต็อกได้อย่างแม่นยำ และเป็นระบบ
- บริหารจัดการโปรโมชัน และราคาสินค้าได้อย่างดี

เพิ่มประสิทธิภาพ
- ลดข้อผิดพลาดของงานเอกสาร
- มี KPIs ในการวัดผลพนักงานขาย
- มีรายงาน เพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูล และตัดสินใจทางธุรกิจ
- สามารถทำงานได้ ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน Web

สร้างยอดขาย
- วิเคราะห์การขายจากยอดการสั่งซื้อสินค้า ช่วยให้ออกโปรโมชันให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
- วางแผนการขายได้เพิ่มขึ้นจากข้อมูลที่รวดเร็วและแม่นยำ
- สามารถคาดการณ์คำสั่งซื้อที่จะเกิดขึ้นในอนาคตทำให้ไม่สูญเสียโอกาสในการขาย
- บริหารยอดขายให้ตรงตามเป้าหมายได้ชัดเจน

มาตรฐาน
- เพิ่มความปลอดภัยให้กับเอกสารสำคัญ
- เอกสารมีการตรวจสอบ อนุมัติ ได้ทุกขั้นตอน
- พนักงานใหม่สามารถดูแลลูกค้าเก่าได้อย่างต่อเนื่อง
- บริหารจัดการข้อมูลที่ถูกต้องได้จากส่วนกลาง เช่น ข้อมูลสินค้า โปรโมชัน
- เพิ่มความสะดวกในการเคลมโปรโมชันและคืนของ

สร้างภาพลักษณ์องค์กรที่ดี
- พนักงานขายมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น
- รองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต ผ่านการทำงานอย่างเป็นระบบ
- ช่วยพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างยั่งยืน
เลือกใช้ระบบบริหารการกระจายสินค้ากับ Can Innovation สร้างมาตรฐานในการทำงานที่ดี ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพงานขายและความพึงพอใจจากลูกค้า ด้วยการลงทุนที่คุ้มค่าที่สามารถรองรับธุรกิจในอนาคตได้อย่างมืออาชีพ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 096-036-6168 หรืออีเมล
sales@caninnovation.co.th