
ในปัจจุบันการขายของออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการขายยอดนิยม ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้ทั้งร้านค้าและลูกค้าเอง ซึ่งหากใครเป็นมือใหม่ อยากเริ่มต้นขายของออนไลน์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มลงช่องทางไหนดี วันนี้จะมาแนะนำช่องทางการขายของออนไลน์ยอดนิยม ว่ามีอะไรบ้าง และแต่ละที่มีข้อดีต่างกันอย่างไร
E-Commerce ตลาดออนไลน์ยอดนิยมของคนยุคใหม่
E-Commerce คือ แพลตฟอร์มทำธุรกิจออนไลน์ยอดนิยมในยุคดิจิทัล เป็นช่องทางขายของออนไลน์ที่รวบรวมผู้ขายและผู้ซื้อจำนวนมากเข้าไว้ด้วยกัน สามารถซื้อและขายสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ และเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วโลก โดยผู้ที่สนใจขายสามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ฟรีหรืออาจมีเสียค่าธรรมเนียมแบบรายเดือน และผู้ซื้อเองก็จะรับโปรโมชัน หรือโค้ดส่วนลดต่าง ๆ มากมาย นับว่าเป็นช่องทางการขายออนไลน์ยุคใหม่ที่ตอบโจทย์ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี
Shopee : แพลตฟอร์ม E-Commerce จากประเทศสิงคโปร์ แหล่งตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ทำให้มีฐานผู้ใช้จำนวนมาก และมีการทำการตลาดให้แก่ผู้ขายบนแพลตฟอร์มให้สามารถมีลูกค้าเพิ่มขึ้นได้ โดยการแจกโปรโมชันและโค้ดส่วนลดมากมายให้แก่ลูกค้า รวมถึงมีระบบบริการขนส่งที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะบริการ Shopee Express ที่สามารถเรียกรถมารับของที่หน้าบ้านหรือหน้าร้านได้ง่าย ๆ
LAZADA : แพลตฟอร์ม E-Commerce บริษัทลูกของ Alibaba ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด มาพร้อมระบบรองรับการช็อปปิงที่สะดวกและมีเครื่องมือการขายที่มีประสิทธิภาพในตลาด ซึ่งช่วยให้ผู้ขายได้รับผลกำไรในระดับที่สูงขึ้น รวมถึงมีบริการส่งสินค้าที่ใช้เวลาเพียง 1-2 วันเท่านั้น เพื่อสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี
Social Commerce ช่องทางขายของออนไลน์ที่น่าจับตามอง
ในปัจจุบัน Social Media เป็นช่องทางการสื่อสารที่มีบทบาทต่อผู้คนในสังคมเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้ในการติดต่อสื่อสาร อัปเดตข้อมูล และแชร์ต่อเรื่องราวต่าง ๆ รวมถึงยังเป็นช่องทางการขายของออนไลน์บนโซเชียลมีเดีย หรือที่เรียกว่า Social Commerce ที่ได้รับความนิยมและน่าจับตามองไม่แพ้กัน โดยทุกร้านค้าสามารถใช้โซเชียลมีเดียเป็นพื้นที่ในการกระจายข่าวสารสำหรับโปรโมตสินค้าและบริการ สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรง และเพิ่มโอกาสในการขายที่มากขึ้นได้
Facebook : แพลตฟอร์ม Social Commerce ยอดฮิตของคนไทยที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์สำหรับการขายของออนไลน์มากมาย ตั้งแต่การสร้างเพจหน้าร้านที่สามารถยิงโฆษณาได้ สามารถสร้างโพสต์เพื่อนำเสนอสินค้าและโปรโมชันต่าง ๆ ฟีเจอร์ Facebook Live ที่สามารถกระตุ้นยอดขายได้จริง รวมถึงบริการ Chatbot ตอบอัตโนมัติของ Facebook สำหรับตอบลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง
Instagram : แพลตฟอร์ม Social Commerce ช่องทางการขายของออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานทั่วโลก ที่ปัจจุบันหลาย ๆ ธุรกิจก็นำ Instagram มาใช้ในการสร้างร้านค้าออนไลน์และทำการตลาดเพื่อโปรโมต และสร้างโอกาสการขายที่ดีได้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์คอนเทนต์รูปภาพและวิดีโอที่ดึงดูดใจได้อย่างอิสระ ช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้รวดเร็ว พร้อมทั้งสามารถซื้อโฆษณาในการโปรโมตร้านค้า สินค้า และบริการได้ง่าย ๆ อีกด้วย

Website ช่องทางการขายของออนไลน์ที่สร้างความน่าเชื่อถือได้เป็นอย่างดี
ถึงแม้ว่าจะมีช่องทางขายของออนไลน์มากมาย แต่ Website ก็ยังเป็นช่องทางการขายที่ไม่ควรพลาด เพราะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านได้เป็นอย่างดี สามารถสร้างแบรนด์ โดยการนำเสนอข้อมูลและเนื้อหาเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการอย่างครบถ้วนและน่าสนใจ และเข้าควบคุมข้อมูลบนเว็บไซต์ของตนเองได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหา รูปภาพ ข้อมูลสินค้า รวมถึงให้บริการด้านการซื้อขายต่าง ๆ ที่สะดวกสบาย และรวดเร็วที่สุดแก่ลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง
จะเห็นได้ว่า อาชีพขายออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น รวมถึงมีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นเรื่อย ๆ หากคุณเป็นหนึ่งคนที่อยากขายของออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ มาเลือกใช้ระบบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์กับ Can Innovation ผู้ให้บริการโปรแกรมระบบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ สร้างยอดขาย เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ยกระดับภาพลักษณ์ร้านค้าให้ดูเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น สามารถรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้แล้ววันนี้ ที่อีเมล sales@caninnovation.co.th เบอร์โทรศัพท์ 096-036-6168 หรือแอดไลน์ https://lin.ee/y9jK0P4c