Can Innovation

เทคนิคขายของออนไลน์สำหรับพ่อค้าแม่ขายมือใหม่

ต้องยอมรับว่าสังคมในปัจจุบันของเราได้ก้าวเข้าสู่ “ยุคดิจิทัล” อย่างแท้จริง สังเกตได้จากไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่เปลี่ยนไป  ไม่ว่าจะเป็นการเข้าสังคม การทำงาน หรือแม้กระทั่งการใช้จ่าย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ก็ได้ส่งแรงกระเพื่อมให้เกิดอาชีพที่สอดคล้องกันขึ้นมามากมายและ “ร้านค้าออนไลน์” ก็เป็นหนึ่งในสิ่งนั้น

สำหรับใครที่ก้าวเข้ามาประกอบอาชีพนี้ ไม่ว่าจะทำเป็นอาชีพหลัก หรือแหล่งหารายได้เสริม ก็ควรรู้จักกลยุทธ์ที่จะมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขาย เพื่อดันให้เกิดรายได้ที่มากยิ่งขึ้น และวันนี้เราจะมาบอกต่อเทคนิคขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่ ต้องเตรียมตัวอย่างไร มีองค์ประกอบอะไรบ้าง ลองมาดูกัน

เทคนิคขายของออนไลน์ ทำได้ เพิ่มยอดขายชัวร์

  • สำรวจตลาด พร้อมตั้งราคาให้แข่งขันกับคู่แข่งได้

เริ่มต้นเทคนิคขายของออนไลน์ด้วยการสำรวจตลาดสินค้า ดูคู่แข่งว่าเขาตั้งราคากันอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ และควรเริ่มจากแพลตฟอร์มเดียวกัน ก่อนจะขยายไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ หลังจากนั้นจึงค่อยทำการพิจารณาตั้งราคาให้สามารถแข่งขันยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือพิจารณาเสนอส่วนลด โปรโมชันต่าง ๆ ให้ดึงดูดลูกค้าเข้ามาทำการซื้อขาย อย่างไรก็ตาม การตั้งราคาที่ดีต้องคำนึงถึงต้นทุนและกำไรที่เหมาะสม ไม่ควรตัดราคามากจนเกินไป เพราะอาจจะเข้าเนื้อตัวเองได้

  • หากิจกรรม กระตุ้นให้ลูกค้าคอมเมนต์ในเชิงบวก

การจัดกิจกรรมกระตุ้นลูกค้าให้มีส่วนร่วม แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบริการ หรือผลิตภัณฑ์ ถือเป็นหนึ่งในวิธีขายของออนไลน์มือใหม่ที่ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือได้เป็นอย่างมาก เพราะเป็นการรีวิวที่เกิดจากเสียงของผู้ใช้จริง ยืนยันว่าเป็นประสบการณ์ที่ได้รับโดยไม่ได้ผ่านการว่าจ้างใด ๆ ทำให้เกิดผลตอบรับเชิงบวกที่มีโอกาสในการดึงกลุ่มเป้าหมายมาเป็นลูกค้าได้ในอนาคต

  • ให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้อง โปร่งใส

ความโปร่งใสของรายละเอียดสินค้าและการสั่งซื้อ ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ลูกค้าให้ความสนใจ เพราะยิ่งข้อมูลชัดเจนมากเท่าไหร่ มีความน่าเชื่อถือ ถูกต้อง ก็จะช่วยประกอบการตัดสินใจให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้อย่างชาญฉลาด ในขณะเดียวกันยังช่วยลดโอกาสในการคืนสินค้าและสร้างความไม่พอใจในแก่ลูกค้าได้อีกด้วย

  • ปรับปรุงการเขียนแคปชันให้น่าดึงดูด

วิธีขายของออนไลน์มือใหม่ที่ดี คือการใช้เทคนิคการเขียนสร้างความดึงดูดให้รู้สึกว่าสินค้าหรือบริการของคุณ มีคุณค่าที่มากพอต่อการซื้อขาย เน้นดึงจุดแข็งออกมาใช้หลัก Feature Advantage and Benefit (FAB) เพื่อสร้างความแตกต่างในการรับรู้ เปิดโอกาสให้เกิดการซื้อขายได้สำเร็จ และที่สำคัญจะต้องสั้น กระชับ ใช้คำสร้างสรรค์ ตามเทรนด์ และเหมาะสมกับ Page Persona ของแบรนด์ด้วย

  • เพิ่มการมองเห็นให้กับการโพสต์สินค้า

นอกเหนือจากการปรับปรุงแคปชัน ใส่รายละเอียดสินค้าให้ครบครันแล้ว การเพิ่มการมองเห็นบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ยังเป็นอะไรที่จำเป็นอยู่เสมอ โดยเทคนิคที่นิยมใช้บ่อย ๆ และได้ผลดีก็มักจะเป็นการติดแฮชแท็กที่เกี่ยวข้อง การทำ Content Pillars ให้มีความหลากหลาย โดยใช้เนื้อหาที่ให้ทั้งความรู้ การตอบคำถาม การปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการสร้างคุณค่าในเชิงคอนเทนต์ที่ส่งอิมแพ็กได้ดีต่อกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจ แถมยังสามารถนำไปใช้ในการพิจารณา ปรับตัวเลือกแคมเปญโฆษณาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นอีกด้วย

  • ใช้เครื่องมือช่วยบริหารจัดการร้านและออเดอร์

ปิดท้ายเทคนิคขายของออนไลน์ฉบับมือใหม่ ด้วยการสร้างระบบบริหารจัดการหลังร้านค้าด้วยเครื่องมือประสิทธิภาพ ซึ่งนี่อาจเป็นสิ่งที่แม่ค้าพ่อขายหลายคนไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก แต่รู้หรือไม่ว่าระบบจัดการออเดอร์สำหรับร้านค้าออนไลน์ มีฟังก์ชันมากมายที่จะให้ร้านค้าสามารถสร้างยอดขายได้มากขึ้น ไปพร้อม ๆ กับการสร้างรากฐานลูกค้าที่มั่นคง โดยไม่ต้องเสี่ยงกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้โดยมนุษย์ เพราะโปรแกรมจะวางแผนคิด คำนวณ และจัดการให้อย่างแม่นยำ

แนะนำ OMS ระบบจัดการออเดอร์สำหรับร้านออนไลน์

แนะนำ OMS ระบบจัดการออเดอร์สำหรับร้านออนไลน์

ระบบ OMS (Order Management System) คือ ระบบจัดการออเดอร์สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่เชื่อมต่อกับ E-Market Place เพื่อรับออเดอร์และช่วยบริหารจัดการออเดอร์ทางออนไลน์ ช่วยอำนวยความสะดวกให้เจ้าของธุรกิจสามารถรับมือกับการบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีต้นทุนที่ต่ำลง

ด้วยฟังก์ชันการรวบรวมคำสั่งซื้อจากทุก ๆ ช่องทางขายออนไลน์ พร้อมเลือกเจาะกลุ่มการโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างตรงจุด เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมที่เข้ามาช่วยเพิ่มโอกาสการมองเห็น และสร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องลงทุน ลงแรงให้มากความ นอกเหนือจากนี้ยังเป็นการช่วยต่อยอดระบบ CRM เชื่อมสัมพันธ์กับลูกค้าให้แน่นแฟ้น พร้อมเพิ่มอัตราการกลับมาซื้อซ้ำ ซึ่งนำไปสู่การสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจและยกระดับมาตรฐานองค์กรให้พร้อมเข้าสู่ Digital Workflow อย่างสมบูรณ์

ข้อดี

✔ เชื่อมโยงสต็อกสินค้า ดูได้แบบเรียลไทม์ จบปัญหาของขาดไม่พอส่ง

✔ เชื่อมโยงคำสั่งซื้อจากแพลตฟอร์มเข้าสู่ระบบ ลดการทำงานซ้ำซ้อนและโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดการตกหล่นของออเดอร์

✔ เชื่อมโยงข้อมูลลูกค้า ลดความซับซ้อนในการจัดการฐานข้อมูลของผู้ซื้อ โดยจะดึงมาจากคำสั่งซื้อและนำไปสร้างเป็นฐานข้อมูลให้โดยอัตโนมัติ, มีเบอร์ติดต่อ สามารถส่ง sms หรือโทรกรณีที่การจัดส่งมีปัญหา

✔ ช่วยบริหารสต็อกสินค้าอย่างมืออาชีพ จัดการเอกสาร การคลัง และการจัดส่งได้อย่างชัดเจน

เพิ่มโอกาสและพัฒนาประสิทธิภาพการขายของออนไลน์ได้มากกว่าที่เคย ด้วยระบบจัดการออเดอร์สำหรับร้านค้าออนไลน์จาก Can Innovation โปรแกรมที่พร้อมตอบโจทย์ธุรกิจทุกรูปแบบ รับประกันช่วยยกระดับร้านออนไลน์ให้เป็นมืออาชีพได้อย่างมั่นใจ พร้อมเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีระบบดูแลลูกค้าที่ช่วยเพิ่มอัตราการกลับมาซื้อซ้ำ ง่ายต่อการบริหารจัดการสินค้าและการจัดส่ง และลดความผิดพลาดจากการทำงานซ้ำซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

สามารถรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้แล้ววันนี้ ที่อีเมล sales@caninnovation.co.th เบอร์โทรศัพท์ 096-036-6168 หรือแอดไลน์ https://lin.ee/y9jK0P4c